“Quà tặng” của nhà thơ Mai Văn Hoan

 

Quỳnh Hợp có mặt ở Huế dự khai mạc Trại sáng tác ca khúc lần đầu tiên của Huế chuẩn bị cho Festival Huế 2010 vào những ngày  giáp Tết Canh Dần.

 Du thuyền trên Sông Hương (Huế tháng 2/2010)

Chỉ có ít phút cafe với nhà thơ Mai Văn Hoan. Nhà thơ tặng Quỳnh Hợp tập thơ “Điếu thuốc & que diêm” với thông điệp:

Chỉ cần một que diêm
Thế là thành ngọn lửa
Cớ sao em lần lữa
Điếu thuốc vẫn còn nguyên
                         Mai Văn Hoan

“Quà tặng đêm thơ” là bài thơ nằm trong tập thơ “Điếu thuốc & que diêm”. Quỳnh Hợp phổ bài thơ thành ca khúc “Quà tặng”, là chút tình mà nhà thơ bày tỏ kín đáo và ý nhị với giai điệu khá tươi tắn như lời nhỏ to mà nhà thơ muốn nói cùng “người ấy”…

“Quà tặng” của nhà thơ Mai Văn Hoan có thể xem là khá độc đáo và hiệu quả…

Nguyên tác bài thơ

Mai Văn Hoan

QUÀ TẶNG ĐÊM THƠ

 

Người ta tặng em hoa

Tôi tặng em sao biển

Tôi đến từ rất xa

Mang hoa đâu có tiện

 

Mỗi khi nhìn sao biển

Em có nhớ về tôi?

Một ngôi sao mờ nhạt

Bên góc trời xa xôi…

 

Sao biển sẽ thay tôi

Ngồi ngắm em trang điểm

Sao biển sẽ thay tôi

Ngồi bên em trò chuyện…

 

Hoa tươi rồi cũng héo

Cuộc vui rồi cũng tàn

Ước gì ngôi sao biển

Trường tồn cùng thời gian!

 

Bản nhạc bài hát

Khai mạc Trại sáng tác tại khách sạn Hoàng Đế

 

Bình luận về bài viết này