Anh khoa hát rock về biển đảo Việt Nam

AN NHIÊN

VnExpress.net – Trên nền nhạc Alternative Rock, nam ca sĩ Sao mai Điểm hẹn sẽ hát đầy khí thế, hòa vào tinh thần chung của album ‘Tổ quốc nhìn từ biển’ của nhạc sĩ Quỳnh Hợp.

*  ‘Tổ quốc nhìn từ biển’ qua nhạc Quỳnh Hợp
Nguyễn Việt Chiến chiêm nghiệm ‘Tổ quốc nhìn từ biển’

Ca khúc Đảo bão là sáng tác mới nhất của nhạc sĩ Quỳnh Hợp phổ thơ của nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo. Khi chọn phong cách Alternative Rock cuồng nhiệt để phối âm, Phạm Anh Khoa là cái tên mà nữ nhạc sĩ nghĩ ngay đến. Còn nam ca sĩ, dù rất bận rộn với chương trình Bước nhảy hoàn vũ 2011, vẫn hào hứng nhận lời.

Quỳnh Hợp trong chuyến thăm đảo Trường Sa hồi tháng 5.
Ảnh: Thu Hương (báo Hải Quân Việt Nam)

Bài hát có ‘đất’ để Khoa khoe giọng. Tôi tin người nghe sẽ cảm nhận được tình yêu và sự sẻ chia của nghệ sĩ dành cho những khó khăn, vất vả cùng hiểm nguy của người lính đang canh giữ phần lãnh thổ thiêng liêng của Tố quốc nơi khơi xa“, Quỳnh Hợp nói.

Không thờ ơ trước những diễn biến của tình hình biển Đông, nhạc sĩ Quỳnh Hợp dùng các sáng tác để nói lên niềm tự hào dân tộc. Mới đây, đồng cảm với những dòng thơ Nguyễn Việt Chiến, chị đã phổ nhạc bài Tổ quốc nhìn từ biển.

Nhưng bao nhiêu đó vẫn chưa thể tỏ hết tấm lòng, nhạc sĩ quyết định thực hiện một album mới và lấy luôn tên bài thơ làm chủ đề cho CD.

Album Tổ quốc nhìn từ biển là chùm ca khúc mới của Quỳnh Hợp (nguyên đại úy Quân chủng Không Quân, biên tập âm nhạc – Đài TNND TP HCM) và nhạc sĩ – đại tá, tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Hồng Sơn (Phó Giám đốc bệnh viện 175 – Bộ Quốc phòng). Đây là sản phẩm dành ra mắt nhân dịp Quân chủng Hải Quân kỷ niệm 50 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1966 – 23/10/2011).

Các ca khúc trong Album được 2 tác giả viết từ những cảm xúc trải nghiệm từ chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa tháng 5 vừa qua như: Sinh ra ở Trường Sa, Tạm biệt Trường Sa… 8 trong số 10 ca khúc đã hoàn thành.

Ca sĩ Phạm Anh Khoa. Ảnh st

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp cho biết thêm: ” Album Tổ Quốc nhìn từ biển sẽ đa chiều về góc nhìn, đa dạng thể loại và phong cách âm nhạc… CD này sẽ khác nhiều so với album Trường sa giữa trùng khơi sóng mà tôi và nhạc sĩ Nguyễn Hồng Sơn đã phát hành năm ngoái”.

Không khí âm nhạc của album Tổ Quốc nhìn từ biển vẫn có những bản pop, ballad, có cả hiphop và rap. Đặc biệt, không khí của rock (ngoài Đảo bão còn có Rock đồng hồ cát do nhạc Nguyễn Hồng Sơn phổ thơ Đoàn Vũ Vinh)… sẽ mang đến cho âm nhạc về biển những âm hưởng hiện đại, gần gũi.

“Có thể sẽ có cả một bản hợp xướng về đường Hồ Chí Minh trên biển nữa. Tất cả đang được hoàn thành đầy cảm xúc trước tình hình biển Đông đang ‘nóng’ như hiện nay”, Quỳnh Hợp nói.

Bản nhạc ca khúc Đảo bão

A.N

Bình luận về bài viết này