Lạc vào cổ tích: Tình yêu đầu với phố Hội


Bài thơ ‘Lạc vào cổ tích‘ của nhà thơ Võ Kim Ngân đã đưa mình ‘lạc’ vào một Hội An đẹp như cổ tích – nơi mà mình đã vài lần vội vàng ngắm phố vội vàng ra đi nhưng cũng kịp cho mình  niềm yêu mến rất lạ để xa rồi cứ lưu luyến, bâng khuâng… mong một lần trở lại.

Lac vao co tich - Quynhhop - Vo Kim Ngan

Bài hát là không gian âm nhạc đậm chất Quảng Nam thì thầm, lắng sâu. Vẻ đẹp của Hội An điềm nhiên, thanh thoát mà níu kéo… hư hư, thực thực  như một giấc mơ.

Hoàn thành bài hát xong. Mình đã có dịp trở lại Hội An dong duổi phố cổ với bạn bè trong vài ngày: Cafe, ngắm phố, ngắm biển, thăm làng gốm Thanh Hà, chạy cano lòng vòng chiêm ngưỡng Cù Lao Chàm với những tổ Yến san sát… đặc biệt có một đêm với phố Hội lung linh đèn lồng.

Nếu bạn chưa ở đêm lại Hội An thì xem như bạn chưa từng đến đây. Đêm phố Hội huyền ảo và rất đặc biệt.

Lạc vào cổ tích là ‘tình yêu đầu’ của mình với Hội An sau khoảng gần 20 năm lần đầu đến du lịch phố Hội (1995).

Nghe bài hát do ca sĩ Yjang Tuyn thể hiện, nhạc sĩ Yên Lam phối khí.

Nguyên tác bài thơ Lạc vào cổ tích

Trả lời

