Hai nữ nghệ sĩ gửi thông điệp sẻ chia với người dân vùng bão lũ

HOÀNG ANH

Songnhac –  ‘Thương ơi, đưa tay ra nào!
Thương ơ, Đưa tay ra nào!
Sau mùa bão lũ ĐẮNG – NGỌT sẻ chia’.

DSC_0225

Ca sĩ Hoàng Hải Đăng đang thu thanh ‘Mùa bão lũ’

Đó chính là thông điệp mà nhạc sĩ Quỳnh Hợp và nhà thơ Nguyễn Phan Quế Mai gửi vào trong ca khúc ‘Mùa bão lũ’ vừa hoàn thành.

Thể hiện bài hát ‘Mùa bão lũ’, ca sĩ Hoàng Hải Đăng đã xúc cảm kể câu chuyện của người dân sau bão lũ với những mất mát, đau thương, thiệt hại khiến người nghe xót xa, nghẹn lòng,

DSC_0047

Ê kíp thu thanh ‘Mùa bão lũ’ tại phòng thu Lam Quân

Nhà thơ Nguyễn Phan Quề Mai chia sẻ: ‘Hai năm nay, tôi sống ở Philippines và chứng kiến vô số những cơn bão tràn qua xứ sở này, trước khi sức mạnh khủng khiếp của chúng ập xuống dải đất Việt mỏng manh yêu dấu của tôi. Mỗi lần nhìn hình ảnh của những người dân căng mình chống chọi với bão lũ, tôi như thấy chính người thân tôi của tôi đang chịu sự trừng phạt khắc nghiệt của thiên nhiên. Quê ngoại tôi ở miền Trung nên tôi hiểu, hiểu rằng những người gánh chịu thiệt hại nặng nề nhất trong mùa bão lũ chính là những người dân nghèo, hiền lành chân chất. Viết về bão lũ, tôi muốn viết về họ, về những đứa con, những người cha, người mẹ, người ông, người bà… Họ xuất hiện trong bài thơ “Mùa bão lũ” như những người ruột thịt của tôi’.

Âm nhạc của bài hát  tự sự, da diết kể câu chuyện của người dân mùa bão lũ cùng cực, tang thương, bất an … Đoạn coda của bài hát có sự góp giọng các chàng trai nhóm X,O.N  và 2 giọng ca nữ Uyên Phương, Lê Thị Diệp nhân lên những đồng thuận sẻ chia của hàng triệu trái tim Việt đang hướng về đồng bảo Miền Trung đang khốn đốn, đói rét,  trắng tay, ốm đau, bệnh tật…

mua-bao-lu-quynhhop-npqm

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp chia sẻ: ‘Sau nhữngngày bão lũ dồn dập đổ xuống Miền Trung thời gian qua, đời sống người dân vùng bão lũ  hết sức khó khăn: Bài hát  ‘Sau mùa bão lũ’ qua lời thơ của nhà thơ Nguyễn Phan Quế Mai để thấy cần lắm những bàn tay yêu thương, quan tâm, hỗ trợ… của đồng bảo cả nước, người Việt đang sống ở khắp nơi  về  vật chất, tình cảm để người dân vùng bão lũ có thể  gượng dậy, dần hồi sinh  trên những đống hoang tàn sau bão lũ.

Gửi phản hồi

