Em đi…

‘Em đi…’ là ca khúc Quỳnh  Hợp phổ từ bài thơ ‘Em đi bỏ lại…’ của nhà thơ, nhà báo Bùi Nguyễn Trường Kiên vừa gửi cho Quỳnh Hợp…

1378536264_1348557480_mai em di

‘Em đi…’là nỗi nhớ về những gì đã qua mà ta không thể nắm giữ, nỗi nhớ về những phần YÊU đã mất đi… là ngày đã qua và không bao giờ quay lại… còn anh vẫn sẽ ngồi lại, với hành trình của mình và… nhớ nhung…

Bài hát với nhịp tango quyến rũ là lời tự tình với người xưa luyến nhớ, thẫn thờ…

 

Nguyên tác bài thơ

 

Bùi Nguyễn Trường Kiên

 

EM ĐI BỎ LẠI…

 

Em đi bỏ lại nửa vầng trăng

Nên lối tôi qua cứ mịt mùng3

Nửa đêm thức giấc sầu giăng mắc

Tôi với tôi buồn trăng với trăng!

 

Em đi bỏ lại nửa trời mơ

Chỉ nửa làm sao đủ mong chờ

Em đã mang đi mang đi hết

Tôi với tôi buồn mơ với mơ!

 

Em đi bỏ lại nửa tình yêu

Một nửa tình tôi cháy mỗi chiều

Tàn tro gió cuốn vào nỗi nhớ

Tình với tình buồn yêu với yêu!

 

Em đi bỏ lại nửa vần thơ

Một nửa ai kia bỗng thẫn thờ

Vần gieo vào luống tình đã héo

Tình với tình buồn thơ với thơ!

 

Em đi bỏ lại trái tim đau

Khóe đã cạn khô những giọt sầu

Dốc chiều xuống thấp từ dạo ấy

Tim với tim buồn đau với đau!

———-

Sài Gòn, 12g22 trưa 08.02.2014

 

———————–

Nhạc bản bài hát phổ thơ

Em di - Quynhhop - BNTK

Gửi phản hồi

