Nghĩa trang dưới lòng sông

Bài thơ ‘ Nghĩa trang dưới lòng sông’ của nhà thơ CCB Trường Sơn Nguyễn Trọng Luân, chiều nay share từ trang của Chuon Chuon Ot Xinh

Tựa bài thơ rất ấn tượng…

‘Tháng bảy này áp mặt xuống dòng sông
Nghĩa trang dưới kia bia mộ xếp hàng dài ra bể’

 

nt

Cảm nhận sự khốc liệt của chiến tranh nơi chiến trường Quảng Trị; niềm nhớ thương của ‘Ngàn vạn cuộc đời nức nở’… trong từng lời thơ…

Vừa hoàn thành bài hát với âm hưởng những điệu hò Quảng Trị mà tác giả thơ đã viết ‘Bao đồng đội tôi ngâm mình cùng câu hò thấm ướt’…

Nguyên tác bài thơ

NGHĨA TRANG DƯỚI LÒNG SÔNG

Ngàn vạn bông hoa ngàn vạn ngọn lửa
Ngàn vạn cuộc đời nức nở
Tháng bảy này áp mặt xuống dòng sông
Nghĩa trang dưới kia bia mộ xếp hàng dài ra bể

Tìm về với đồng đội tôi
Đêm Thạch Hãn bừng bừng lửa
Đêm nao bám vào nhau nén căng ngẹt thở
Nước sông nước mắt khét đạn thù

Lời của tôi xin đừng gọi là thơ
lời người sống sót
Soi lòng mình xuống đáy sâu
Khói hương bay trên đầu con sông cuộn chảy

Bạn vẫn nghe thấy phải không?
Bài hát chúng mình thì thầm khi xuống bến
Điếu thuốc úp mặt vào mũ cối
Sách giáo khoa còn gửi lại bên sông

Rồi sẽ có cây cầu mới xây
Soi mình qua nghĩa trang nơi đáy nước
Bao đồng đội tôi ngâm mình cùng câu hò thấm ướt
Chiều
Thạch Hãn… rưng rưng

NGUYỄN TRỌNG LUÂN

Nhạc bản bài hát

Nghia trang duoi long song - Quynhhop - Nguyen Trong Luan

 

Một phản hồi

  1. Thật xúc động khi bài thơ chuyển thành nhạc. Nghe rưng rưng

Trả lời

