CÓ MỘT SÀI GÒN NHƯ THẾ

 

Bài hát phổ từ bài thơ cùng tên của đạo diễn trẻ Tùng Lâm, nói là cảm xúc khi sắp vô Sài Gòn dự bế mạc liên hoan phim Việt Nam 2015.

Mình thì thấy bài thơ mang đến cho người đọc những khoảnh khắc thanh bình, mộng mơ để nghe tim mình thì thầm. Ẩn khuất trong những tứ thơ là tình yêu với ai kia, tình yêu với Sài Gòn của người đã đến, ngấm và yêu cái thành phố ồn ào náo nhiệt từ ban mai đến đến hoàng hôn nhưng đêm về thì rực rỡ và quyến rũ vô cùng.

Nhạc bản final

Co mot Sai Gon nhu the - Quynhhop - Tung Lam

Bài hát viết ở nhịp tango … điềm nhiên tự tình với phố, với nắng, với mưa Sài Gòn cùng những gì thay đổi nhanh chóng, đỏng đảnh như cô gái đẹp đang yêu…

Bài hát cũng để ta lắng lại, sống chậm lại một chút, suy nghĩ thật lòng mình một chút để nhận ra đâu là tình yêu đích thực; nhìn thấy sự thay đổi của thành phố và của chính mình; nhấc mình ra khỏi vòng lẩn quẩn để sống thảnh thơi hơn…

Mình rất thích khổ cuối bài thơ, lấy làm đoạn coda của bài hát: vừa thực vừa mơ… bảng lảng, quyến luyến để nhớ thương đầy vơi…

‘Thêm một chạm vào nhớ thương
Nhịp phồn sinh tinh khôi trong chiều
Bến Bạch Đằng một người tay trắng
Đong đầy ảo ảnh với tàn tro’

Nguyên tác bài thơ ở đây
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1517718855221655&set=a.1447814315545443.1073741828.100009506667262&type=3&theater

Đây là nhạc bản bài hàt và tấm hình chụp hai chị em cafe ở Hà Nội

Gửi phản hồi

