CHỜ EM ĐẦU HẠ

Sáng nay, café Nguyệt Quế khoe nhé Quynh Le

Bài hát phổ từ bài thơ ‘Tôi về chờ em đầu hạ’ in trong tập thơ ‘Xôn xao hồn phố’ vừa ra mắt của nhà thơ, nhà báo Bùi Phan Thảo.

Mình nghe có người nói rằng, không có nỗi đau nào bằng nỗi đau nhớ một người mà không cách nào nhìn thấy được…

Giai điệu bài hát mang âm hưởng dân gian Bắc bộ. Một bức tranh đồng nội đầu hạ đẹp mà khiến lòng chùng xuống… ta cảm thấy cô đơn từ đâu đang dần ôm trọn lấy ta, ta sẽ thấy lạc lõng, nhỏ bé giữa cái thế giới rộng lớn này. Muốn chạm nhưng không được, muốn nhìn nhưng không thể…

Đây là nguyên tác bài thơ và nhạc bản bài hát…

Tôi về chờ em đầu hạ
BÙI PHAN THẢO
——

Bỗng dưng lòng như cỏ rối
trong ngày nắng gió bời bời
bóng đã nhạt nhòa diệu vợi
mà hồn người ở trong tôi…

Đâu rồi bàn tay nhỏ nhắn
đưa tôi trở lại cỏ mềm
tôi nhớ đêm qua thức trắng
cùng người mơ giấc thần tiên…

Cỏ buồn bên ngoài héo úa
nhưng cỏ lặng thầm lên xanh
dẫu đời là cây bút xóa
dẫu người có bản năng quên

Tôi về chờ em đầu hạ
lơ ngơ mưa ngủ bên thềm
trái tim khẽ lần tràng hạt
mong đời một chút bình yên…

Gửi phản hồi

