Dương Quốc Hưng nồng nàn với ‘Nghe em hát ở Trường Sa’

 

(Ngoisao.vn) – Album “Nghe em hát ở Trường Sa” với chùm ca khúc của nhạc sĩ Quỳnh Hợp viết về biển đảo và người lính Hải Quân, kỷ niệm 25 năm Hải chiến Trường Sa (14/03/1988 – 14/03/2013) với giọng ca của Sao Mai Dương Quốc Hưng.

 

 

Album là những ca khúc về người lính Hải Quân kiên trung, tràn đầy lạc quan cũng như hình ảnh thiêng liêng, bất khả xâm phạm của biên giới, lãnh thổ quốc gia. Trong đó nổi bật là người lính Hải Quân trẻ trung, lãng mạn cùng niềm sắt son với Tổ quốc giữa nơi đầu sóng ngọn gió để bảo vệ biên hải…

 

Những ca khúc trong album được nhạc sĩ Quỳnh Hợp viết trước, trong và sau hành trình chị thăm các đảo Trường Sa, suốt thời gian từ 1988 – 2012. Ca khúc chủ đề album là sáng tác đầu tiên Quỳnh Hợp viết về bộ đội Hải Quân. “Nghe em hát ở Trường Sa” ra đời ngay sau trận hải chiến Trường Sa ngày 14/03/1988, thể hiện tình yêu Tổ quốc và ý chí kiên định giữ gìn biển đảo của những người lính biển trong giai điệu ngọt ngào của âm hưởng dân ca quan họ.

Album gồm 10 ca khúc phù hợp với giọng nam cao, trữ tình và ngọt ngào của Sao Mai Dương Quốc Hưng. Ngoài ra, các ca khúc được phổ thơ của các nhà thơ như: Trúc Chi, Nguyễn Hữu Quý, Hồ Tĩnh Tâm, Đoàn Hoài Trung, Nguyễn Phan Quế Mai, Dương Tự Trọng, Nguyễn Hồng Oanh, Thanh Yến… cùng hai ca khúcNghe em hát ở Trường Sa và Ra khơi Quỳnh Hợp viết cả nhạc và lời.

Âm nhạc của album đa dạng: Trẻ trung, hiện đại với dance (Đảo chân mây), hay những bản pop nhẹ nhàng, lãng mạn (Nếu em không yêu lính Hải Quân, Hoa của đảo, Ra khơi), và ngọt ngào, thiết tha âm hưởng dân ca (Mùa xuân nơi Trường Sa, Nghe em hát ở Trường Sa). Bên cạnh đó là bản hùng ca nhưng lắng đọng (Tình ca sau đêm bão, Nhớ đêm Trường Sa) hay trữ tình mà kiên trung (Tôi nghe Tổ Quốc gọi tên mình, Với Trường Sa)…

Là một trong những người được mời thưởng thức đầu tiên album “Nghe em hát ở Trường Sa”, nhà báoBạch Xuân Sơn (tạp chí Âm Nhạc Việt Nam) nhận xét, bên cạnh giai điệu cuốn hút ở cả 10 ca khúc, thì sự thuyết phục người nghe còn ở giọng hát nam cao giàu nội lực nhưng cũng rất ngọt và lắng sâu của Dương Quốc Hưng.

Dương Quốc Hưng, chia sẻ: “Nhờ vào rất nhiều lần tham gia các chương trình âm nhạc về quê hương đất nước, đặc biệt là vinh dự được giao vai nam chính là người lính đảo, kiêm luôn giọng ca chính trong phim “Chuyện tình người lính biển” (Phim được VTV9 đưa tham gia liên hoan phim truyền hình toàn quốc năm 2011 và nhận được giải Bạc). Qua đó, vốn sống với người lính Hải Quân đã giúp Hưng có được cảm xúc để cùng chị Quỳnh Hợp thực hiện album “Nghe em hát ở Trường Sa”. Qua album này, Hưng thấy mình trưởng thành hơn, ý thức công dân tốt hơn. Có lẽ vậy, nên album “Vol.2 Quyến rũ” vừa qua của Hưng chậm ra mắt vì Hưng trở nên khó tính hơn khi chưa vừa ý với phần mix cũng như nhạc phối…”.

Album “Nghe em hát ở Trường Sa” do Quỳnh Hợp biên tập, nhạc sĩ Yên Lam phối khí sẽ ra mắt khan giả cả nước để tất cả chúng ta cùng tưởng nhớ, ghi ơn những người lính Hải Quân đã bất khuất hy sinh trong trận hải chiến bảo vệ Gạc Ma, Cô Lin, Len Đao năm xưa. Hơn nữa, đó cũng là sự chung tay, góp sức cùng những người lính biển bảo vệ biên giới và thềm lục địa thiêng liêng của Tố Quốc.

Bình luận về bài viết này